Ứng dụng Hi1Trải nghiệm mua sắm trực tuyến

Chính sách vận chuyển

* Đối với cung cấp dịch vụ: Người sử dụng dịch vụ và người cung cấp dịch vụ sẽ thống nhất cách thức cung cấp dịch vụ như trực tiếp tại cửa hàng, địa chỉ của người sử dụng dịch vụ, các chi phí phát sinh, ….

* Đối với hàng hóa: dịch vụ vận chuyển, giao nhận được thực hiện như sau:

  1. Đơn vị vận chuyển liên kết:

Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel post)

  1. Các hình thức vận chuyển Hi1 áp dụng:

 Hi1 đang cho phép các hình thức vận chuyển sau:

  • TMĐT tiết kiệm thỏa thuận: là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và giao các loại hàng hóa, tài liệu theo chỉ tiêu thời gian tiêu chuẩn với mức giá cước hợp lý. Chỉ áp dụng cho hàng hóa có trọng lượng dưới 15kg.
  • TMĐT nhanh thỏa thuận: là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và giao nhanh các loại hàng hóa, tài liệu theo thời gian giao hàng nhanh. Chỉ áp dụng cho hàng hóa có trọng lượng dưới 15kg.
  • Hỏa tốc thoả thuận: là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và giao hỏa tốc các loại hàng hóa, tài liệu có thứ tự ưu tiên cao nhất trong các dịch vụ chuyển phát. Chỉ áp dụng cho hàng hóa có trọng lượng dưới 15kg.
  • Plashsale Tết

- Thực hiện chính sách vận chuyển của Viettel post, Hi1 không hỗ trợ vận chuyển đối với các hàng hóa sau:

+ Hi1 sẽ không hỗ trợ vận chuyển bao gồm nhưng không giới hạn các loại hàng hóa sau:

  • Hàng hóa thuộc danh mục cấm của Sàn Hi1
  • Đơn hàng vi phạm các quy chế của Hi1
  • Người mua/ Người bán không tuân theo các hướng dẫn, quy định và khuyến cáo vận chuyển của Hi1
  • Hàng hóa không có đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định của pháp luật
  • Các loại hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển khác theo chính sách thay đổi của Hi1 tại từng thời điểm.

+  Với các mặt hàng Hi1 không hỗ trợ vận chuyển bên trên, Hi1 cũng như các bên có liên quan trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, hay hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển. Người bán sẽ là người chịu trách nhiệm trong trường hợp này.

+ Trường hợp người bán cố tình vi phạm quy định về hàng hóa không hỗ trợ vận chuyển trên, người bán sẽ phải bồi thường đầy đủ và toàn bộ các thiệt hại phát sinh trong quá trình vận chuyển.

- Hàng hóa vận chuyển có điều kiện: Các loại hàng hóa sau đây chỉ được chấp nhận vận chuyển với điều kiện bắt buộc tương ứng dưới đây:

+ Nhóm hàng hóa dễ hư hại, tổn thất do đặc tính sản phẩm

  • Các sản phẩm này có thể là: Sản phẩm bằng chất liệu dễ vỡ (làm bằng chất liệu sứ, thủy tinh, nhựa mỏng, pha lê, đất nung, thạch cao, …); Sản phẩm dễ bị rò rỉ dung dịch hoặc khí, dễ biến chất, biến mùi dưới tác động của môi trường, ánh sáng (như nước hoa, hóa mỹ phẩm, …); Sản phẩm dễ bị nứt, vỡ bề mặt, nóng chảy dưới môi trường ánh sáng nhiệt độ (như son môi, phấn trang điểm, …)
  • Với các hàng hóa trên, Hi1 hoặc đơn vị vận chuyển có quyền từ chối vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc đơn vị vận chuyển liên kết không đáp ứng được điều kiện vận chuyển.

+ Nhóm hàng hóa có khả năng gây cháy, nổ do áp suất cao hoặc do thành phần có chứa chất dễ cháy, nổ và/hoặc không thể vận chuyển theo đường hàng không (Do quy định về an toàn của ngành Hàng không)

  • Với các hàng hóa trên, Hi1 hoặc đơn vị vận chuyển có quyền từ chối vận chuyển nếu đánh giá đơn hàng có rủi ro lớn khi vận chuyển hoặc đơn vị vận chuyển liên kết không đáp ứng được điều kiện vận chuyển.

- Trường hợp Người bán thể hiện sai lệch thông tin hàng hóa cần vận chuyển dẫn đến Hi1 hoặc đơn vị vận chuyển đánh giá sai về tính chất hàng hóa và đưa ra quyết định chấp nhận vận chuyển hoặc vận chuyển bằng hình thức không phù hợp, mọi trách nhiệm có liên quan sẽ thuộc về Người bán, miễn trừ toàn bộ trách nhiệm cho Hi1 và đơn vị vẫn chuyển.

  1. Quy định về đóng gói hàng hóa:

+ Sẽ áp dụng cách thức đóng gói vận chuyển của Viettel post, cách thức này có thể được thay đổi và được công bố trên website Viettelpost.com.vn.

  1. Giá vận chuyển, thời gian vận chuyển:

+ Khi bên bán kê khai chính xác kích thước (chiều rộng, chiều dài, chiều cao) và cân nặng của sản phẩm (bao gồm cả bao bì sau khi hoàn thành việc đóng gói) kết hợp với việc kê khai địa chỉ nhận hàng của người mua, hệ thống sẽ tính toán giá cước và thời gian dự kiến nhận được hàng hóa theo chính sách vận chuyển của đơn vị vận chuyển đã liên kết.

+ Thông tin Giá cước và thời gian dự kiến được thể hiện ngay sau khi Người mua chọn hình thức vận chuyển tương ứng.

 

  1. Trách nhiệm cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình vận chuyển:

Việc cung cấp các chứng từ, hóa đơn liên quan đến hàng hóa/dịch vụ thuộc về trách nhiệm của người bán.

Người bán phải cam kết luôn đính kèm các tài liệu sau khi gửi hàng cho người mua: hóa đơn bán hàng và các chứng từ liên quan chứng minh sản phẩm thuộc sở hữu/quyền phân phối của người bán. Trong quá trình vận chuyển, nhân viên vận chuyển giao nhận có thể xuất trình các chứng từ nêu trên để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa nếu được yêu cầu bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trong trường hợp có người mua thắc mắc về chứng từ mua hàng sau khi hàng đã được giao, người mua liên hệ trực tiếp với người bán hoặc có thể liên hệ với Hi1 để được giải quyết khiếu nại theo quy trình giải quyết khiếu nại của Hi1.