Ứng dụng Hi1Trải nghiệm mua sắm trực tuyến

Chính sách đổi trả hàng hoá

CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ

  1. Điều kiện đổi trả hàng hóa:

Để được đổi trả hàng hóa, cần đáp ứng các điều kiện sau:

(1) Trong thời hạn đổi trả  

(2) Tình trạng sản phẩm:

+ Sản phẩm phải còn nguyên vẹn, chưa qua sử dụng, không bị hư hỏng do lỗi của khách hàng.

+ Đầy đủ bao gói, các phụ kiện, tem nhãn, hóa đơn đi kèm đã được Người bán gửi đi.

(3) Lý do đổi trả hàng hợp lệ: Các lý do đổi trả hàng được chấp nhận bao gồm:

+ Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật hoặc hư hỏng từ nhà sản xuất

+ Sản phẩm không đúng với mô tả được đăng tải trên Website (Màu sắc, số lượng, khối lượng, kích thước, sai mẫu, ….)

+ Giao nhầm sản phẩm

(4) Có bằng chứng hợp lệ

+ Người mua cần cung cấp hóa đơn, biên nhận, hoặc mã đơn hàng để chứng minh giao dịch

+ Đồng thời cung cấp Video/ ảnh chụp nhận hàng hóa hoặc hoặc tài liệu chứng minh khác có tính thuyết phục.

(5) Sản phẩm không thuộc danh mục đổi trả hàng

Một số sản phẩm không được đổi trả bao gồm:

+ Sản phẩm đã qua sử dụng

+ Sản phẩm được cá nhân hóa (khắc tên, đặt riêng, …) (trừ trường hợp có lỗi do nhà sản xuất)

+ Sản phẩm thuộc nhóm đặc biệt (đồ lót, thực phẩm, …) hoặc theo quy định của nhà bán ghi rõ trong thông tin sản phẩm.

  1. Thời hạn đổi trả

+ Đối với hàng hóa thông thường: Trong vòng 07 ngày hoặc 30 ngày (Tùy loại sản phẩm) kể từ ngày có xác nhận đơn hàng được tích giao thành công trên hệ thống.

  • 30 ngày đối với một số hàng đặc biệt (điện tử, hàng gia dụng lớn), Hi1 cũng như người bán chấp nhận việc hoàn hàng.
  • 07 ngày đối với các loại hàng hóa còn lại.

+ Thời hạn khác nếu được Hi1 hoặc Người bán đồng ý nếu thấy lý do có thể chấp nhận được.

  1. Phương thức đổi trả hàng hóa

Bước 1: Liên hệ và thông báo yêu cầu đổi trả. Có 02 cách để thực hiện:

+ Cách 1: Liên hệ trực tiếp với Người bán thông báo ý muốn đổi trả hàng hóa, cung cấp các thông tin, tài liệu đáp ứng đủ điều kiện đổi trả hàng hóa của Hi1.

+ Cách 2:  Liên hệ với Hi1 theo thông tin đăng tải trên website (Số điện thoai, Email) hoặc truy cập Website thông báo ý định đổi trả hàng hóa.

+ Cách 3: Lựa chọn mục hoàn hàng trên Website

  • Vào “Đơn hàng của tôi” trên website Hi1.vn
  • Chọn đơn hàng muốn đổi trả
  • Bấm “Trả hàng/ hoàn tiền”
  • Lựa chọn lý do đổi trả đã được Hi1 tạo sẵn để Hi1 xét duyệt.

Bước 2: Xử lý yêu cầu hoàn trả. Khi nhận được thông tin đổi trả từ khách hàng hoặc từ Hi1, Người bán sẽ xem xét các điều kiện đổi trả và liên hệ người mua để thỏa thuận, thống nhất phương thức giao nhận, chi phí vận chuyển hàng hóa đổi trả.

Bước 3: Gửi trả hàng về người bán của Hi1

+ Sau khi được duyệt đổi trả, người mua sẽ được hướng dẫn gửi trả hàng như sau:

  • Tự gửi hàng đến địa chỉ người bán (bên chịu chi phí phát sinh áp dụng theo quy chế)
  • Hoặc Hi1 sẽ điều phối nhân viên giao nhận đến tận nơi lấy hàng trả (nếu có hỗ trợ khu vực)

+ Người mua đóng gói bảo quản cẩn thận sản phẩm, dán mã trả hàng (nếu có) mà Hi1 cung cấp.

Bước 4: Người bán kiểm tra sản phẩm đổi trả.

+ Người bán nhận hàng và kiểm tra sản phẩm

+ Sản phẩm phù hợp với điều kiện đổi trả người bán sẽ xác nhận với Hi1 trong kỳ đối soát của đơn hàng.

+ Thời gian kiểm tra tối đa 05 ngày làm việc.

Bước 5: Hoàn tiền cho người mua (như quy trình bên dưới)

Hi1 sẽ kiểm soát quá trình đổi trả hàng hóa cho đến khi kết thúc việc đổi trả hàng hóa.

Mọi khiếu nại về quá trình đổi trả hàng hóa sẽ được giải quyết theo quy trình giải quyết khiếu nại của Hi1.

 

  1. Cách thức lấy lại tiền:

Quy trình hoàn tiền được diễn ra sau khi kết thúc việc đổi trả hàng hóa.

Bước 1: Người bán kiểm tra sản phẩm trả lại và xác nhận việc hoàn tiền nếu sản phẩm đạt yêu cầu.

Bước 2: Xử lý hoàn tiền

+ Phương thức hoàn tiền: Chuyển khoản ngân hàng về tài khoản khách hàng cung cấp cho Hi1

+ Thời hạn hoàn tiền: Từ 03 - 07 ngày làm việc kể từ khi Người bán nhận được sản phẩm trả lại. Thời gian có thể thay đổi tùy thuộc vào ngân hàng hoặc phương thức thanh toán được lựa chọn.

Bước 3: Thông báo hoàn tiền

Người mua sẽ nhận được email hoặc tin nhắn thông báo khi quá trình hoàn tiền hoàn tất.

  1. Chi phí cho việc hoàn trả này

 Chi phí hoàn trả có thể phát sinh là phí vận chuyển hàng hóa.

+ Trường hợp việc hoàn trả xảy ra do lỗi của Người bán trong quá trình gửi hàng, chi phí vận chuyển do Người bán chịu.

+ Trường hợp việc hoàn trả xảy ra do hành vi của Người mua, chi phí vận chuyển do Người mua chịu.